Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 12 : 118
Năm 2019 : 4.036
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM

Thực hiện Kế hoạch PGD&ĐT Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường THCS năm học 2016-2017; Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề của cụm chuyên môn trường thcs thị trấn và trường thcs Hừa Ngài.
         Thực hiện Kế hoạch   PGD&ĐT  Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường THCS năm học 2016-2017; Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề  của cụm chuyên môn trường thcs thị trấn và trường thcs Hừa Ngài.
          Ngày 9/11/2016, cụm chuyên môn Tổ tổng hợp của trường THCS Thị trấn và trường Thcs Hừa Ngài đã  tổ chức sinh hoạt cụm theo kế hoạch, kết quả cụ thể như sau:
          Cụm chuyên môn gồm 2 trường (THCS Thị trấn; PTDTBT THCS Hừa Ngài). Sinh hoạt theo tổ chuyên môn Cụm thành lập 3 nhóm bộ môn: Sinh, Hóa, Địa, mỗi nhóm cử 1giáo viên đại diện để giảng .
          Hình thức sinh hoạt: Phân công các nhóm bộ môn dạy thực nghiệm trên lớp và tổ chức rút kinh nghiệm giờ dạy.
          Nội dung sinh hoạt cụm: Tập trung vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá gắn với đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học lấy học sinh làm trung tâm (Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh). Giáo viên giữ vai trò chủ đạo, hoạt động học của học sinh được coi là trung tâm của quá trình dạy học. Cụ thể là: Giáo viên hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, biết sử dụng hợp lý sách giáo khoa, xây dựng thái độ, ý thức tự giác và tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh. Đi sâu phân tích hoạt động học tập của học sinh và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên (xây dựng bài dạy minh họa, kỹ năng quan sát giờ học, dạy học phân hóa, vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn…)
          Kết quả số giờ dạy sinh hoạt cụm:
TT Môn dạy khối lớp Tên bài Giáo viên dạy – Trường Số GV dự
1 sinh 8 T25  : Tiêu hóa và các cơ quan tiêu hóa Trương Hạnh Nhung
(THCS Thị Trấn )
10
2 Hoá 8 Tiết 24: Bài luyện tập 3 Nguyễn Thị Lan
(THCS Thị Trấn)
06
3 Địa 6 T13: Hiện tượng ngày đêm dài ngắn theo mùa Ngô Thị Thu Phương
(THCS Hừa Ngài)
7
          Nhận xét chung:
          Về ưu điểm:
          Lãnh đạo các trường thuộc cụm luôn quan tâm và tạo điều kiện để giáo viên tham gia sinh hoạt cụm theo bộ môn đầy đủ, đúng kế hoạch.
          Giáo viên được phân công dạy minh hoạ theo bộ môn nhiệt tình, trách nhiệm, chuẩn bị bài dạy chu đáo, chuẩn bị đồ dùng đầy đủ, sinh động, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào trong bài giảng một cách linh hoạt. Giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia vào các hoạt động học tập một cách tự nhiên, gây được hứng thú học tập cho các em, học sinh tích cực trong việc tiếp thu kiến thức, tham gia hợp tác với giáo viên và các bạn cùng nhóm.
          Hầu hết giáo viên trong các nhóm bộ môn đều tích cực, chủ động giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp.
          2. Hạn chế:
  -  Trong quá trình tổ chức hoạt động dạy và học, có lúc giáo viên chưa phát hiện ra khó khăn của học sinh để kịp thời hỗ trợ các em.
-  Có những câu hỏi còn chưa rõ ràng để dẫn dắt và giao nhiệm vụ cho học sinh, đặc biệt trong phần thảo luận nhóm.

 

Tác giả: Tổ Tổng hợp
Nguồn: thcsthitran.pgdmuongcha.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới